Bắp sấy giòn tuyệt vời cho ngày mưa

Bắp nếp là thực phẩm rất dễ ăn và hầu như ai cũng thích. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn mỗi món bắp luộc thì lâu lâu cũng cảm thấy ngán và muốn thưởng thức món bắp theo cách mới. Lúc này, hãy mang bắp ra và chiên theo cách sau bảo đảm món bắp luộc "cũ rích" sẽ mới ngon bất ngờ.


Chuẩn bị cho cách làm bắp nếp chiên ngon tại nhà:

- Bắp nếp đã luộc chín

- Bột mì

- Bột năng

- Muối, dầu ăn, rau mùi sấy khô

Cách làm bắp nếp chiên ngon tại nhà:

- Bắp đã luộc chín thì tách lấy hạt, bỏ cùi.

- Sau đó, bạn dùng giấy ăn thấm đều cho các hạt bắp thật khô.

- Tiếp theo, cho 3 thìa bột mì vào bát hạt bắp và trộn đều. Để nguyên như thế trong vòng 5 phút cho bột mì thấm đều vào bắp.

- Sau 5 phút thì bạn tiếp tục cho 3 thìa bột năng vào và cũng trộn đều. Bột mì và bột năng sẽ giúp hạt bắp giòn bên ngoài nhưng vẫn mềm ngon bên trong.

- Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp đun sôi rồi cho các hạt bắp vào chiên cho vàng đều. Nếu nhiều bắp quá thì bạn có thể chia ra làm hai, làm ba lần chiên cho ít tốn dầu ăn nhé.

- Sau khi các hạt bắp bung nở và vàng đều rồi thì bạn vớt bắp ra cho vào bát có lót giấy ăn bên dưới để thấm dầu.

- Trước khi bắp nguội thì bạn nhớ rắc một ít muối lên cho thấm để vị bắp ngon hơn.

- Cuối cùng thì bạn đổ bắp vào đĩa, thêm một ít rau mùi sấy khô lên mặt trang trí là xong.

Xế chiều đói bụng mà làm món này ăn thì quá đúng chuẩn rồi nhé. Nghỉ lễ ở nhà không đi đâu chơi thì rủ nhóm bạn về làm món bắp chiên này và cùng nhau thưởng thức để kỳ nghỉ thêm nhiều kỷ niệm vui.


Nếu các bạn lười vào bếp, nhưng lại muốn ăn bắp nếp chiên giòn thì có thể tham khảo thêm món bắp nếp sấy giòn. Món ăn được sấy khô không qua quá trình chiên trực tiếp trên chảo dầu, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Từng hạt bắp trước khi mang đi sấy đã được tẩm ướp gia vị vừa ăn, khi bạn thưởng thức thì đã vừa miệng và không cần thêm bất cứ gia vị nào.

Bạn có thể liên hệ mua hàng tại FarmStore.vn để được giao hàng tận nơi. Ngồi tại nhà cùng thưởng thức món bắp nếp sấy giòn tầm vị thì thật tuyệt vời.

Nhận xét