Lợi ích của bắp nếp sấy giòn đối với sức khỏe, tốt hay không

Bắp nếp sấy giòn hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì món ăn vặt này rất ngon mà lại tiện dụng có thể bảo quản được lâu. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn về những lợi ích của bắp sấy đối với sức khỏe vì có nhiều thông tin trái chiều về vấn đề hoa quả sấy. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, bắp sấy liệu có tốt cho sức khỏe hay không.

Lợi ích của bắp nếp sấy giòn đối với sức khỏe

Bắp sấy thường được làm từ bắp ngọt hoặc bắp nếp. Sau khi sấy, một số vitamin dưới tác dụng của nhiệt độ cao sẽ bị phân hủy nhưng bắp vẫn giữ được hầu hết các khoáng chất bên trong. Chính vì thế, bắp sấy cũng có một vài tác dụng tốt cho sức khỏe giống như bắp tươi. Một số lợi ích của bắp sấy tốt cho sức khỏe có thể kể ra như:

- Bắp sấy cung cấp nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể.
- Bắp sấy tốt cho hệ tim mạch giúp ổn định huyết áp.
- Bắp sấy giúp tăng cường trí nhớ.
- Bắp sấy giúp ngăn ngừa ung thư.
- Bắp sấy tốt hệ xương khớp.
- Bắp sấy tốt cho hệ tiêu hóa.

Mặc dù bắp sấy cũng có nhiều tác dụng rất tốt nhưng do quá trình sấy cũng như có thêm các loại gia vị tẩm ướp nên bắp sấy cũng có một vài điểm mà các bạn cần đặc biết lưu ý.


Một vài lưu ý khi dùng bắp nếp sấy giòn

1. Bắp sấy có tẩm gia vị không nên ăn nhiều

Bắp sấy hiện có rất nhiều loại, có loại chỉ sấy dẻo hoặc sấy giòn không có thêm phụ gia. Nhưng cũng có loại bắp sấy được tẩm ướp thêm gia vị giúp tăng hương vị của bắp sau khi sấy. Những loại bắp sấy có tẩm gia vị thường chứa nhiều đường, muối, ớt … Những gia vị này nếu ăn ít thì cũng không sao nhưng nếu ăn nhiều trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

2. Bắp sấy chứa nhiều calo

Bản thân bắp chứa khá ít calo nhưng bắp sấy thì khác. Sau khi được sấy khô, bắp sấy chứa hàm lượng calo cao gấp vài lần so với bắp tươi. Chính điều này nên các bạn lưu ý không nên ăn quá nhiều bắp sấy sẽ dễ bị lên cân lắm đấy.

3. Ăn nhiều bắp sấy gây ra tăng đường huyết

Tuy bắp có ít calo nhưng bản thân của bắp lại chứa hàm lượng đường khá cao. Nếu bạn ăn nhiều bắp sấy hay thậm chí là bắp chưa sấy thì cũng sẽ gây ra tình trạng tăng đường huyết trong máu. Thế nên, không nên ăn quá nhiều bắp nhất là đối với những bệnh nhân bị tiểu đường.

4. Bắp không thể dùng để ăn thay cơm

Nhiều người cho rằng ăn bắp rất tốt và có thể dùng nó để ăn thay cơm. Thực tế không phải như vậy vì bắp chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng hàm lượng không cân đối và tất nhiên không thể cung cấp đủ hàm lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nếu các bạn ăn bắp thay cơm trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị suy nhược vì thiếu chất.

Qua đây, có thể thấy rằng bắp nếp sấy giòn là một loại đồ ăn vặt rất ngon và cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng các bạn không nên lạm dụng ăn nhiều bắp sấy đặc biệt là ăn thay cơm. Một chú ý nhỏ đó là các bạn nên ăn bắp sấy không tẩm ướp gia vị sẽ tốt hơn vì nó là một loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe.
 -> Hãy đến với Farm Store đặt ngay 1 bịch bếp nếp sấy giòn ngon ơi là ngon nhé!

Nhận xét